Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của một chiếc đồng hồ, nhưng trong bài viết hôm nay CHIC WATCH LUXURY sẽ đề cập đến 3 yếu tố được xem là quan trọng và lớn nhất. Từ đó, bạn sẽ hiểu tại sao đồng hồ lại có giá bán khác nhau và được chia ra làm nhiều phân khúc.
1. THƯƠNG HIỆU
Có hàng trăm thương hiệu đồng hồ trên thế giới, nhưng không phải thương hiệu nào cũng được biết đến rộng rãi. Lý do là vì có những nhà sản xuất đã phát triển cả thế kỷ, nhưng cũng có những cái tên chỉ mới nhen nhóm trên thị trường trong một vài năm. Ví dụ Rolex, Breitling, Omega,…đều là những nhãn hàng có lịch sử hình thành lâu đời, tên tuổi gắn liền với chất lượng sản phẩm và sở hữu những bộ chuyển động phức tạp có giá trị trường tồn với thời gian nên sản phẩm của họ đi kèm với giá bán rất cao, ngay cả với những mẫu đã qua sử dụng.
2. VẬT LIỆU VÀ CẤU TẠO
Vật liệu sản xuất và cấu tạo được xem là giá trị vốn có của đồng hồ. Điều đó có nghĩa là bản thân sản phẩm có rất nhiều giá trị về vật liệu được sử dụng hoặc chi phí cần thiết để sản xuất. Giá trị này cũng không bị ảnh hưởng bởi yếu tố chủ quan nên được người dùng đánh giá rất cao và là tiêu chí quan trọng nhất khi xác lập giá trị của một chiếc đồng hồ đeo tay.
Xác định giá trị vốn có là điều khó, nhưng có một vài vấn đề dễ dàng suy luận được như một chiếc đồng hồ vàng 18K chắc chắn sẽ có giá trị cao hơn một chiếc đồng hồ vỏ thép. Những người sưu tầm chuyên nghiệp thậm chí còn đoán được các thành phần khác như bộ chuyển động hoặc dây đeo của đồng hồ có giá bao nhiêu và sau đó đưa ra kết luận về giá bán lẻ của sản phẩm. Đây là sự nỗ lực rất lớn đến từ phía người dùng nhưng không được xem là một quy trình khoa học bởi liên quan nhiều đến phỏng đoán.
Quá trình tìm hiểu về cách đồng hồ được thiết kế, sản xuất, lắp ráp sẽ giúp bạn hiểu rõ mức giá phải trả cho một số loại đồng hồ, sự phức tạp, vật liệu,…. Từ đó, bạn sẽ thấy rằng tỷ lệ giá trị trên giá vốn có là một yếu tố quyết định rất quan trọng đối với việc mua hàng của những nhà sưu tập sành sỏi nhất.
Tuy nhiên, việc người tiêu dùng mua đồng hồ xa xỉ thường không bắt nguồn từ giá trị vốn có. Họ thường mua vì thấy một người nổi tiếng nào đó đã hoặc đang đeo, họ mua vì chiếc đồng hồ đó nổi tiếng trên thị trường và được nhiều người săn lùng. Còn với người thực sự quan tâm đến đồng hồ thì giá trị vốn có lúc này mới phát huy tác dụng, họ phải được thuyết phục rằng giá bán tương ứng với giá trị vốn có.
3. ĐỘ KHAN HIẾM
Ngành công nghiệp đồng hồ cao cấp rất thích sử dụng thuật ngữ “độc quyền” vì thể hiện được sự khan hiếm của sản phẩm, không dễ mua và cũng khá đắt đỏ. Những thứ quý hiếm bản thân không có giá trị hơn, nhưng không thể phủ nhận rằng con người chúng ta dường như đặt nhiều giá trị hơn vào những thứ không phổ biến.
Một ví dụ tiêu biểu đó là các mẫu đồng hồ được ký hiệu là “phiên bản giới hạn”, thực chất, đây là cách nhà sản xuất muốn người tiêu dùng biết rằng chỉ có một số lượng nhỏ mặt hàng này được phân phối. Theo đó, người tiêu dùng có xu hướng đặt giá trị cao hơn cho một mặt hàng nếu họ cảm thấy như họ có thể sở hữu một thứ mà người khác không thể sở hữu. Đây là một khía cạnh cho thấy sự độc quyền có thể có giá trị như thế nào..
Có thể nói, sự khan hiếm là một dạng giá trị thú vị, đáng giá nếu như chúng ta có thể hiểu được ý nghĩa mà sản phẩm mang đến và thực sự mong muốn sở hữu điều đó. Độ hiếm cũng có thể dễ dàng bị thao túng, đó là lý do vì sao người tiêu dùng cần sáng suốt trước khi đưa ra quyết định mua bất cứ mẫu đồng hồ giới hạn nào.
Mong rằng, với những chia sẻ trên, bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích trong việc xác định và lựa chọn đồng hồ. Để được tư vấn cũng như giải đáp các vấn đề liên quan, hãy đến cửa hàng CHIC WATCH LUXURY ngay hôm nay hoặc để lại bình luận ở phía dưới. Chúng ta sẽ cùng thảo luận trong các bài viết tiếp theo.
CHIC WATCH LUXURY – Cửa hàng đồng hồ chính hãng chuyên mua bán và thu mua đồng hồ chính hãng cao cấp giá cao nhất nhất thị trường. Chi tiết thông tin xin mời khách hàng truy cập trang wed chính thức của chúng tôi https://chicwatchluxury.vn/thu-mua-dong-ho-chinh-hang-gia-cao-nhat-thi-truong/