Những thiết kế đồng hồ xứng danh huyền thoại P1

Một thiết kế được coi là biểu tượng khi nó không chỉ được săn đón mà còn định hình nên cả một giai đoạn phát triển của thế giới đồng hồ. Trong số vô vàn những thiết kế đồng hồ nổi tiếng và ấn tượng, có 08 thiết kế đến từ các thương hiệu đình đám đã thực sự tạo nên một cuộc cách mạng, một nguồn cảm hứng lớn cho các thương hiệu khác sáng tạo và chế tác nên những mẫu đồng hồ xuất sắc. Hãy cùng CHIC WATCH LUXURY khám phá bộ tám có thể coi là huyền thoại của làng đồng hồ này nhé.

1. AUDEMARS PIGUET ROYAL OAK 5402ST – BIỂU TƯỢNG CỦA ĐỒNG HỒ THỂ THAO TRANG TRỌNG

Một thiết kế đỉnh cao, là khởi nguồn của một xu hướng đồng hồ thể thao cao cấp với lớp vỏ tích hợp dây đeo độc đáo và sáng tạo. Niềng gắn kính hình bát giác của Audemars Piguet Royal Oak đã truyền cảm hứng cho cả ngàn thiết kế của các thương hiệu đồng hồ khác trên thế giới.

AUDEMARS PIGUET ROYAL OAK 5402ST
AUDEMARS PIGUET ROYAL OAK 5402ST

Ra đời năm 1972 dưới bàn tay của huyền thoại Gerald Genta, Royal Oak là một cuộc cách mạng và là một hướng đi táo bạo nhưng đầy sáng suốt của Audemars Piguet. Khi mà đa số mẫu đồng hồ xa xỉ thời đó làm từ vàng hay kim loại quý, Audemars Piguet lại chọn thép không gỉ để trở nên nổi bật và họ đã làm được. Thậm chí đồng hồ bằng thép của họ còn được săn đón và có giá trị cao hơn cả đồng hồ làm từ vàng. Thiết kế này biểu tượng tới nỗi, mỗi khi nhìn thấy phần niềng bát giác, ta sẽ ngay lập tức nhớ tới cái tên AP Royal Oak.

2. PATEK PHILIPPE NAUTILUS REF.3700 – ĐƠN GIẢN LÀ SỰ TRƯỜNG TỒN

Nhắc tới Audemars Piguet Royal Oak mà lại không nhắc đến Patek Philippe thì thật là quá thiếu sót. Hai năm sau khi mang tới thành công cho Audemars Piguet, huyền thoại Gerald Genta đã sáng tạo nên một trong những kiểu dáng Patek Philippe được săn đón bậc nhất trên thế giới.

PATEK PHILIPPE NAUTILUS REF.3700
PATEK PHILIPPE NAUTILUS REF.3700

Patek Philippe Nautilus là kết quả của quá trình trao đổi, lên ý tưởng kỹ càng của hãng và Genta, bởi với Patek Philippe, họ đâu cần những sự nổi bật đến thật nhanh, bởi triết lý của hãng là sự trường tồn, là những thiết kế có thể truyền từ đời này qua đời khác. Nautilus được lấy cảm hứng từ ô cửa sổ trên những con tàu biển thời bấy giờ, còn cái tên được lấy từ chính con tàu ngầm nổi tiếng của bộ tiểu thuyết “Hai vạn dặm dưới đáy biển” của nhà văn Jules Verne.

Vẫn còn đó phần niềng gắn kính bát giác nhưng được làm mềm mại hơn và liền lạc hơn với phần vỏ. Chi tiết này không chỉ phát huy tác dụng về mặt thẩm mỹ, mang tới phong cách độc đáo, sang trọng mà còn đảm bảo về mặt công năng khi giúp mẫu đồng hồ này có khả năng chịu nước lên tới 120 mét. Có thể nói, vào thời điểm ra mắt và cho đến tận bây giờ, Nautilus vẫn giữ được vị thế mà Patek Philippe tự hào – “Một trong những mẫu đồng hồ làm từ thép đắt nhất thế giới”.

3. ZENITH EL PRIMERO A386 – THIẾT KẾ CHRONOGRAPH HUYỀN THOẠI

Bộ máy lừng danh El Primero trong bối cảnh Zenith bước vào năm kỷ niệm thứ 100 cùng sứ mệnh vĩ đại, tạo ra cỗ máy cơ tự động bấm giờ chronograph đầu tiên trên thế giới. Quá trình phát triển diễn ra vào năm 1962 với tham vọng ra mắt sau 3 năm. Cái tên El Primero – nghĩa là “Đầu tiên” trong tiếng Tây Ban Nha đã nói lên tham vọng số 1 của Zenith.

ZENITH EL PRIMERO A386
ZENITH EL PRIMERO A386

Nhưng kế hoạch đã bị trì hoãn đến tận 1969 bởi kỳ vọng quá cao của Zenith, hãng muốn một chiếc đồng hồ có chức năng chronograph tích hợp ngay trên máy thay vì một module riêng biệt (tiết kiệm thời gian lên ý tưởng hơn), bộ máy đó còn phải bấm giờ được lên tới 1/10 giây và lại phải có kích thước nhỏ. Điều này là quá sức với đội ngũ thiết kế và phát triển sản phẩm, đặc biệt là với khoảng thời gian 3 năm.

Sự chậm trễ này khiến các đối thủ tung ra các mẫu đồng hồ cơ tự động chronograph trước, đó là Seiko, dù chỉ trước vài tháng (Seiko tung ra mẫu đồng hồ này vào tháng Năm, Zenith ra mắt El Primero vào tháng Chín). Và dù vậy, Zenith El Primero vẫn vượt trội hoàn toàn, đặc biệt là với mã máy A386 trong lớp vỏ dạng tròn. Và A386 đã định hình Zenith El Primero như một mẫu đồng hồ thể thao bấm giờ biểu tượng, chiếm được cảm tính của rất nhiều tay chơi.

4. CARTIER CRASH – ĐỘC ĐÁO VÀ PHÁ VỠ MỌI KHUÔN MẪU

Nhắc đến Cartier, ta nhắc đến rất nhiều những thiết kế biểu tượng, đó là mẫu đồng hồ phi công đầu tiên (Cartier Santos), khuôn mẫu của đa số những mẫu đồng hồ vỏ chữ nhật (Cartier Tank) hay thiết kế ấn tượng của Ballon Bleu. Nhưng trong số tất cả các thiết kế của Cartier, có một mẫu đồng hồ mà ta chưa từng thấy bất kỳ hãng nào trên thế giới có thể “sao chép” – đó chính là Cartier Crash.

CARTIER CRASH
CARTIER CRASH

Bối cảnh ra đời của Cartier Crash là khi nhóm thiết kế lấy ý tưởng từ một mẫu Cartier Baignoire, mặt số như Tank nhưng vỏ dạng oval bị biến dạng sau một vụ tai nạn xe hơi. Lớp vỏ bị biến dạng và được Cartier mô phỏng lại vào năm 1967. Khi mới ra mắt, mẫu đồng hồ này đã nhận được nhiều luồng ý kiến khác nhau, và đây cũng là mẫu đồng hồ có vỏ bất đối xứng đầu tiên của Cartier.

Và dù có trái chiều, Cartier Crash vẫn đại diện cho DNA của thương hiệu Cartier, họ luôn sáng tạo, dẫn đầu, tạo ra những thiết kế cổ điển, không thể bị sao chép và dù Cartier Crash không nổi tiếng như những đàn anh Santos, Tank hay Ballon Bleu thì nó vẫn sẽ luôn có chỗ đứng nhất định trong thế giới đồng hồ, với tư cách một trong những thiết kế độc nhất vô nhị và không thể bị làm nhái.

Đó là phần đầu tiên trong loạt bài tổng hợp 8 thiết kế đồng hồ mà ta nên gọi chúng là huyền thoại. Các bạn nghĩ sao về 4 thiết kế ấn tượng mà CHIC WATCH LUXURY vừa giới thiệu? Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của chúng tôi để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.

 

CHIC WATCH LUXURY – Cửa hàng đồng hồ chính hãng chuyên mua bán và thu mua đồng hồ chính hãng cao cấp giá cao nhất nhất thị trường. Chi tiết thông tin xin mời khách hàng truy cập trang wed chính thức của chúng tôi https://chicwatchluxury.vn/thu-mua-dong-ho-chinh-hang-gia-cao-nhat-thi-truong/